Home
 
Để hệ thống khoa bảng phải học thật và làm thật ? PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ tư, 21 Tháng 12 2016 01:43

Một lệ bất thành văn, các nhà tư vấn chỉ được hưởng 30-35 % ( ba mươi lăm phần trăm) giá trị tư vấn từ các công trình công của nhà nước. Với cách phân chia trên, các chuyên gia tư vấn tìm cách bõ nghề và nhảy sang vai trò quản lý nhà nước làm chủ đầu tư vừa có quyền chém gió lại sống tốt. Các chuyên gia tư vấn còn lại thì sống giả nên khó mà làm thật. Giới học thuật Việt Nam khó mà phát triển nghề nghiệp. May ra có mấy ông họa sĩ giỏi thật thì sống thật.

Cập nhật ngày Thứ bảy, 07 Tháng 1 2017 23:38
Đọc thêm...
 
Tôn trọng Sở hữu trí tuệ để phát triển thị trường Khoa học và Công nghệ. PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ bảy, 19 Tháng 11 2016 22:34

Ngày 14 và 15 tháng 11-2016 Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức "Hội nghị phát triển thị trường Khoa học và Công nghệ". Đây là sự đề cập rất mới của chính quyền Việt Nam để thực hiện một nền kinh tế tri thức tại Việt Nam. Hội nghị tập hợp nhiều ý kiến của các chuyên gia quản lý Khoa học và Công nghệ ở các tỉnh thành Việt Nam, đại diện các nước như Anh, Nga, Nhật, Hàn...do Thứ trưởng Bộ KHCN Trần Văn Tùng chủ trì.

Cập nhật ngày Thứ bảy, 19 Tháng 11 2016 22:58
Đọc thêm...
 
Điện từ dòng hải lưu ở miền Trung Việt Nam cần chính sách hợp lý PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ bảy, 12 Tháng 11 2016 06:21

Ngày 22/6/2016 Liên hiệp các Hội KHKT Tp HCM và Hội Biển Tp HCM tổ chức nghe KS Doãn Mạnh Dũng trình bày ý tưởng cung cấp điện năng từ dòng hải lưu một chiều ở miền Trung Việt Nam.
Nội dung trình bày gồm hai phần : nguồn tài nguyên và công nghệ chuyển đổi .
Về tài nguyên, Việt Nam có một nguồn tài nguyên đặc biệt vì bốn lý do chính như sau :

Cập nhật ngày Thứ tư, 25 Tháng 1 2017 10:01
Đọc thêm...
 
Chọn giải pháp nào tái cơ cấu Vinalines ! PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ ba, 08 Tháng 4 2014 13:56
Vinalines đang tập trung tái cơ cấu. Vậy nên chọn hướng nào ? Qua các thông tin, ta thấy các đội tàu là gặp nhiều khó khăn lớn. Trong nghề tổ chức đội tàu, nguồn hàng quyết định sự tồn tại và phát triển của đội tàu. Để đội tàu có thể cạnh tranh, nguồn nhân lực mang tính quyết định. Khi lợi ích cá nhân không đồng thuận với lao động bõ ra thì một quy luật tất yếu sẽ hình thành : Quy luật sử dụng tiền của người khác để làm giàu. Đó là chiến lược sử dụng OPM (Other People's Money ). Đó là nguyên nhân cơ bản làm cho các doanh nghiệp quản lý đội tàu theo thời gian buộc phải đi vào phá sản.
Đọc thêm...
 
Thiếu khoan dung nên nước Mỹ nhận họa khôn lường ! PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ hai, 14 Tháng 11 2016 01:59

Dù ở rất xa nước Mỹ, nhưng nhiều tháng qua, hàng ngày nhóm bạn bè chúng tôi thường xuyên theo dỏi bầu cử Tổng thống Mỹ qua kênh truyền hình CNN. Cuối cùng một ứng cử viên với hồ sơ mờ ám về thuế, lạm dụng phụ nử, phân biệt chủng tộc ...nhưng đã chiếm được niềm tin của các đại cử tri của nước Mỹ.
Nếu quyền thông tin được hoàn toàn tự do với giả thiết email của bà Hallari Clinton có chuyện thì đảng Dân chủ sẽ cử ứng cử viên khác thay thế hoặc được làm sạch từ sớm để tránh việc FBI lợi dụng phút cuối thực hiện chiến thuật tâm lý nhằm thay đổi kết quả bầu cử. Có lẽ nước Mỹ chơi với Trung Quốc gần năm mươi năm nên học được cái trò "Tam Quốc" và FBI đã ứng dụng thành công.

Đọc thêm...
 
Xây cảng biển ở mũi Kê Gà là hạ sách PDF. In Email
Viết bởi Cộng tác viên   
Thứ năm, 02 Tháng 8 2012 14:49

Ngay sau khi Báo Lao Động đăng loạt bài phản ánh việc chính quyền tỉnh Bình Thuận thu hồi đất của các nhà đầu tư khu du lịch - trót bỏ ra gần 1.000 tỉ đồng xây dựng các khu du lịch cao cấp ở mũi Kê Gà – nhằm giao đất cho Tập đoàn TKV xây dựng cảng biển, kỹ sư Doãn Mạnh Dũng – chuyên gia về cảng biển – đã gửi tới Báo Lao Động ý kiến phản đối vấn đề này.

Đọc thêm...
 
Chọn mô hình nào cho vận tải công-tai-nơ Việt Nam PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ ba, 12 Tháng 5 2009 23:06

 

 

                 

Tháng 8 năm 1996 , Jica – Nhật và Bộ GTVT đưa ra mô hình  vận tải bỉển Việt Nam  như hình sau ( trang 4-2 –Master plan  study on coastal shipping rehabilitation and development project in Viet Nam ). Với mô hình của Nhật, Việt Nam sẽ có nhiều cảng nhưng tất cả phụ thuộc vào Hồng Kong và Singapore.

Tôi không ủng hộ quan điểm trên và đưa ra mô hình cảng Vân Phong là  tâm  của hệ thống cảng biển Việt Nam

 

KS Doãn Mạnh Dũng

 

Cập nhật ngày Chủ nhật, 08 Tháng 1 2017 20:08
 
«Bắt đầuLùi12345678910Tiếp theoCuối»

Trang 4 của 112
Copyright © 2017 Bản quyền thuộc về KINH TE BIEN ONLINE.
Joomla! là phần mềm miễn phí được lưu hành theo giấy phép GNU/GPL.
 

Khách trực tuyến

Hiện có 51 khách Trực tuyến
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo