Home

Mục chính

Đếm số khách

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay424
mod_vvisit_counterHôm qua462
mod_vvisit_counterTuần này2854
mod_vvisit_counterTháng này8035
mod_vvisit_counterTất cả1372254
 
Xây cảng biển ở mủi Kê Gà là một giải pháp hạ sách ! PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ tư, 19 Tháng 5 2010 00:48
               Trên mạng, thấy  người ta định đưa quặng ô xít nhôm từ Tân Rai hay Nhân cơ xuất qua “cảng Kê Gà “

Cã đời làm trong ngành hàng hải, chưa thấy tàu nào dám đến neo ở mủi Kê Gà.Vì ở đây dòng chảy bắc -nam mạnh nhất ở bờ biển miền Trung Việt Nam. Theo tài liệu của Phòng Bảo đảm hàng hải của Bộ Tư lệnh Hải Quân xuất bản năm 1985, ghi rõ :

“Riêng vùng ven bờ Thuận Hải đến Vũng Tàu, cần chú đến dòng biển có vận tốc khá lớn(có khi tới 31,0 hải lý/giờ) trong một dải khá hẹp ép sát bờ biển vùng mũi Kê Gà”

Cập nhật ngày Thứ bảy, 19 Tháng 2 2011 15:44
Đọc thêm...
 
NGHIÊN CỨU QUY HOẠCH HỆ THỐNG CẢNG KHÍ: LÀM CHỦ HIỆN TẠI VÀ LIỆU TRƯỚC TƯƠNG LAI.PGs.TS. Hoàng Xuân Nhuận1 , KS. Lê Văn Chính[1] Ths. Trần Thị Liên Phương[2] PDF. In Email
Viết bởi Cộng tác viên   
Thứ ba, 18 Tháng 5 2010 23:13

Mở đầu

Hệ thống cảng biển của nước ta hiện nay và trong tầm nhìn đến 2030 chưa cập nhật đầy đủ nhu cầu về cảng cho đội tàu chở khí, vì vậy việc nghiên cứu quy hoạch hệ thống cảng khí đã được đặt ra nhằm góp phần hoàn thiện cơ sở kinh tế kỹ thuật của Quy hoạch tổng thể phát triển công nghiệp khí VN đến 2015 và định hướng đến 2025, lần đầu tiên được xây dựng dưới sự chủ trì của Bộ Công Thương [2].

Cập nhật ngày Thứ bảy, 19 Tháng 2 2011 15:45
Đọc thêm...
 
“Vua Quang Trung đại thắng quân Minh” trên VTV1 ? PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Chủ nhật, 02 Tháng 5 2010 09:51

 

 

 Đang  buồn vì hiện tượng cô học trò “TS ĐNB” dốt sử lại ba hoa nên ăn đòn dư luận mạng. Bất ngờ trưa 1/5/2010 trên kênh VTV1, lúc1302 phút ( theo đồng hồ treo tường nhà tôi) cô thuyết minh đang giới thiệu về các ca khúc, phát ngôn  “Vua Quang Trung đại thắng quân Minh ”. Cả nhà tôi -ba người - đều nghe và giật mình.Không rõ trình độ đất Hà Nội ngàn năm văn hiến đến đâu mà nhầm quân Thanh thành quân Minh. Hiện tượng “TS ĐNB” và “Vua Quang Trung đại thắng quân Minh ” rõ ràng không đáng trách cô “TS ĐNB” hay nhà biên tập viên, phát thanh viên trên VTV1 mà trách các thầy cô dạy sử đất Thăng Long cho ra lò những sản phẩm phế phảm mà xã hội phát khùng vì buộc phải tiếp nhận nó.

 

KS Doãn Mạnh Dũng

Cập nhật ngày Thứ bảy, 07 Tháng 1 2017 23:52
 
Một số nét văn hóa trong lịch sử chinh phục vùng biển và hải đảo Việt Nam. TS. Dư Văn Toán PDF. In Email
Viết bởi Cộng tác viên   
Thứ ba, 20 Tháng 4 2010 09:17

 

 

Tóm tắt: Bài báo viết về một số nét văn hóa tiêu biểu của cư dân ven biển Việt Nam theo quá trình lịch sử phát triển đất nước Việt Nam. Theo sơ đồ nam tiến của chúng ta, xét theo vị trí bản đồ thì có thể đưa ra giả thuyết từ hàng nghìn năm trước dân ta đã có thể có đi đến Hoàng Sa, 700 năm trước đã đến Trường Sa. Phân bố các dân tộc ven biển có 6 dân tộc: Kinh, Dao, Sán, Hoa, Chăm, Khơ me cùng với 5 tôn giáo: Thiên chúa, Phật, Ấn Độ, Cao Đài, Hòa Hảo. Bài báo đề xuất lập chương trình nghiên cứu quốc gia về lịch sử, văn hóa vùng ven biển và hải đảo Việt Nam.

 

Mở đầu.Việt Nam là một quốc gia ven biển, nằm ở khu vực trung tâm Đông Nam Á. Việt Nam có chiều dài trải dọc theo bờ biển từ Vịnh Bắc Bộ ở phía đông bắc tới Vịnh Thái Lan ở phía tây nam. Với vị trí địa lý nằm gần biển, Việt Nam có tiềm năng phát triển một nền kinh tế toàn diện dựa trên một phần vào công nghiệp khai thác biển và giao thông biển.

Cập nhật ngày Chủ nhật, 08 Tháng 1 2017 14:51
Đọc thêm...
 
Nhân cảng nước sâu Sóc Trăng và luồng Trần Đề đang được xem xét PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ ba, 11 Tháng 5 2010 12:14

                 

Xưa nay , chẳng ai dám nghĩ Sóc Trăng sẽ có cảng nước sâu và luồng Trần Đề  thành hiện thức. Song thực tế  lại cứ đắng cay với  ý nguyện của  các nhà tư vấn  thiếu thực tiển Việt Nam . Song  nhu cầu  cấp bách xây dựng các nhà máy nhiệt điện  chạy than nhập từ Úc buộc phải tìm vị trí cho cảng  chuyên dụng tiếp nhận tàu chở than cở nhỏ nhất phải 80.000 tấn.

Nhìn lại, nếu dùng quần đảo Nam Du thì  chi phí chuyển tải vào nội thủy không nhỏ làm tăng giá thành  nhiệt điện. Mặt khác nếu dùng quần đảo Nam Du thì hải quân Việt Nam sẽ mất  vị trí căn cứ chiến lược ở phía  Tây  Nam.

Quay đi quay lại, chỉ còn con đường duy nhất là cửa Trần Đề. Sử dụng trí tuệ đã nghiên cứu luồng Trần Đề , Chính phủ  nên tôn trọng  những nghiên cứu  và đề xuất nghiêm túc  đã công bố . Có   như vậy xã hội mới thực sự  công bằng và văn minh. Người làm không được hưỡng, kẽ giỏi “đạo “  lại giàu sang phú quý và  chửi  những người trí thức  nghiêm túc là “thằng khùng”.

           Nhân chuyện  cảng nước sâu Sóc Trăng và luồng Trần Đề đang được cân nhắc đưa vào kế hoạch quốc gia ,  mong rằng  từ nay đừng coi trí tuệ của giới trí thức Viêt Nam  như ô xy trong  khí quyễn ,như nước sông nhưng công của các vị  tư vấn   ở đâu đó.

                Ks Doãn Mạnh Dũng 

             

 

Cập nhật ngày Thứ bảy, 19 Tháng 2 2011 15:47
 
Vận chuyển xuất khẩu trái cây và thủy sản ĐBSCL bằng con đường nào ? PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Chủ nhật, 25 Tháng 4 2010 18:54

Mấy ngày nay, các tỉnh ĐBSCL ( Đồng bằng sông Cữu Long ) khánh thành cầu Cần Thơ, cầu Hàm Luông và các hội chợ lớn về thủy sản và trái cây tại ĐBSCL.

Người dân ĐBSCL vô cùng hạnh phúc vì có thêm hai cây cầu mới đã tạo di chuyển thuận lợi trên phương diện đường bộ. Việc đi lại, thăm hỏi, khám bệnh đở rất nhiều khó khăn.

Nhưng xét về vận chuyển hàng hóa thì chúng ta nên khẳng định vận tải thủy tại ĐBSCL là vận chuyển hàng hóa có hiệu quả nhất không chỉ cho xã hội mà còn cho cã doanh nghiệp.

Cập nhật ngày Thứ bảy, 19 Tháng 2 2011 15:46
Đọc thêm...
 
Cần sớm thừa nhận dòng hải lưu lạnh chảy ngầm bắc nam PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Chủ nhật, 18 Tháng 4 2010 23:48


Bằng lý thuyết và thực nghiệm , tôi đã trình bày rằng có sự tồn tại dòng hải lưu lạnh chảy ngầm từ bắc xuống nam tại bắc bán cầu. Nhưng các Tiến sĩ ở Hội đồng khoa học và công nghệ Bộ GTVT đã  bác bõ và cho rằng trên thế giới chưa ai thừa nhận. Nhưng bài viết “Sơ lược lịch sử phát triển Nghiên cứu biển Việt Nam và Thế giới” của Tiến sĩ  Dư Văn Toán trên www.kinhtebien.vn  có viết :   “Len-xo (1823 - 1826) - người đầu tiên xác định được hướng chuyển động nước sâu lạnh về phía xích đạo, nước ấm mặt về phía ngược lại.”

Như vậy trên lỉnh vực học thuật  của thế giới, dòng lạnh từ cực trái đất chảy ở tầng đáy về xích đạo đã được thừa nhận cách đây 177 năm.

Cập nhật ngày Thứ hai, 19 Tháng 4 2010 10:56
Đọc thêm...
 
«Bắt đầuLùi111112113114115116117118119120Tiếp theoCuối»

Trang 112 của 128
Copyright © 2019 Bản quyền thuộc về KINH TE BIEN ONLINE.
Joomla! là phần mềm miễn phí được lưu hành theo giấy phép GNU/GPL.
 

Khách trực tuyến

Hiện có 26 khách Trực tuyến
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo