Home

Mục chính

Đếm số khách

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay119
mod_vvisit_counterHôm qua523
mod_vvisit_counterTuần này1409
mod_vvisit_counterTháng này5113
mod_vvisit_counterTất cả1282021
 
Vận tải hành khách bằng đường biển Bắc-Nam có phải là vấn đề nan giải đối với đội tàu biển quốc gia? Ngô Lực Tải- Phó Chủ tịch Hội KHKT biển Tp.Hồ Chí Minh PDF. In Email
Viết bởi Cộng tác viên   
Thứ ba, 28 Tháng 7 2009 10:33

  Ai cũng biết Việt Nam là quốc gia biển, nằm ở  vị trí xung yếu trên biển Đông, có 3.260km  bờ biển, thuận lợi cho vận tải hàng hoá, hành khách và phát triển du lịch bằng tàu biển. Nhưng rất tiếc, ngành hàng hải Việt Nam và đội tàu biển chỉ làm được nhiệm vụ vận tải hàng hoá, còn vận tải hành khách và du lịch biển gần như từ lâu bị bỏ trống,

Cập nhật ngày Thứ bảy, 19 Tháng 2 2011 17:03
Đọc thêm...
 
Giới thiệu Viện Kỹ thuật hải quân- TS.Đại tá Nguyễn Văn Lợi PDF. In Email
Viết bởi Cộng tác viên   
Chủ nhật, 26 Tháng 7 2009 21:51

                  THÔNG TIN VỀ VIỆN KỸ THUẬT HẢI QUÂN (KTHQ)

    Viện KTHQ không những là trung tâm Nghiên cứu Khoa học Kỹ thuật Hải quân, mà còn là trung tâm thiết kế đóng mới tàu thuyền và các công trình biển phục vụ cho Quốc phòng và Ngành công nghiệp đóng tàu của Việt Nam.

Cập nhật ngày Chủ nhật, 26 Tháng 7 2009 22:02
Đọc thêm...
 
Ứng dụng quy luật thủy triều để chọn cửa xả lũ về vịnh Thái Lan PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ sáu, 17 Tháng 7 2009 22:27

 

 

Chúng ta hảy khảo sát biên độ thủy triều tại các cửa sông Hồng và sông Mê Kông.Tại  cửa Ba Lạt, sông Hồng biên độ thủy triều cường ( BĐTTC) là 3,7m. Phía Bắc và Nam cửa Ba Lạt BĐTTC giảm dần đến Hải Phòng và Vinh còn lại 3 m. Các cửa sông Mê Kông BĐTTC cũng là 3,7m. Từ phía Bắc Vũng Tàu đến Xuyên Mộc  và từ phía Nam cửa Trần Đề đến mủi Cà Mau BĐTTC giảm dần còn 3m. Hay nói cách khác , các dòng sông đã tự chọn nơi có BĐTTC cao nhất làm cửa sông. Tại sao vậy ?

Cập nhật ngày Chủ nhật, 08 Tháng 1 2017 14:53
Đọc thêm...
 
Ứng dụng thủy triều để cắt lũ cho ĐBSCL và mạn đàm cùng ông Sáu Dân PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ tư, 08 Tháng 7 2009 16:51

 

 

          

Ngày 23/10/2006 lúc 1430h tôi được mời đến gặp ông Sáu Dân tại 16 Tú Xương , Tp HCM. Ngại đến một mình, tôi mời ông TS – Đại tá  Đoàn Văn Quảng, nguyên Viện trưởng  Viện Khoa học hàng không  Việt Nam.

Ông Sáu Dân ăn mặc cẩn thận, áo quần là thẳng , đầu chải có nếp. Vừa gặp chúng tôi, ông khởi đầu với đôi lời vui vẽ  đã thuyết phục ngay người nói chuyện có thể  yên tâm cởi mở hết tâm sự cùng ông. Ông nói một cách tự tin rằng, nói cái gì về Nam bộ ông cũng đều biết vì cả cuộc đời ông đã gắn bó đặc biệt với Nam Bộ.

Cập nhật ngày Chủ nhật, 08 Tháng 1 2017 14:53
Đọc thêm...
 
Phương án Cỏ Mây- Long Hải nếu tàu không vào được vịnh Gành Ráy- PGS-TS Hoàng Xuân Nhuận PDF. In Email
Viết bởi Cộng tác viên   
Chủ nhật, 26 Tháng 7 2009 18:10

Lời giới thiệu của  Kinhtebien online : Mời các bạn nghiên cứu ý tưởng mới của PGS-TS Hoàng Xuân Nhuận.

Ý tưởng này đưa ra trong trường hợp chúng ta không thể khác phục luồng tại cửa vịnh Gành Ráy. Vì luồng ở đây biến động từ 9,5m đến 11m. Nên sử dụng thêm 3m thủy triều, luồng có cốt nước cao nhất 14m.

Nếu sử dụng tàu có mớn nước sâu hơn phải cải tạo luồng vào. Bài toán này chưa có lời giải nên PGS-TS Hoàng  Xuân Nhuận đưa ra giải pháp dự phòng cảng Cỏ May- Long hải. Tóm tăt ý của PGS-TS Hoàng Xuân Nhuận như sau :

Cập nhật ngày Thứ bảy, 19 Tháng 2 2011 15:56
Đọc thêm...
 
Đề nghị Cục hàng hải Việt Nam nâng chất lượng thông tin trên trang web. PGS-TS Hoàng Xuân Nhuận PDF. In Email
Viết bởi Cộng tác viên   
Thứ năm, 09 Tháng 7 2009 15:47

 

 

Thông tin về cảng biển cần được cập nhật kịp thời, đầy đủ và chuẩn xác

Hiện nay, luật tiếp cận thông tin đang được Bộ Tư pháp chuẩn bị  trình Quốc hội. Tuy nhiên có một mảng thông tin rất quan trọng vẫn chưa được những người có trách nhiệm và công luận quan tâm đúng mức, đó là thông tin về cảng biển. 

Trước hết, tôi muốn  đề cập đến trang web của Vinamarine (http://www.vinamarine.gov.vn/). Cách đây khoảng 3 năm, lần đầu tiên tôi vào trang web này và rất mừng vì thấy có nhiều mục thông tin rất bổ ích cho công tác của mình.

Cập nhật ngày Chủ nhật, 08 Tháng 1 2017 15:10
Đọc thêm...
 
Cần cân chắc chiến lược lấn biển ở bờ biển Cần Giờ PDF. In Email
Viết bởi Cộng tác viên   
Thứ bảy, 04 Tháng 7 2009 15:28

Kế hoạch lớn ( theo Vietnamnet 24/11/2005)

Thủ tướng Chính phủ và UBND TP.HCM mới đây đã phê duyệt giai đoạn đầu quy hoạch Cần Giờ là lấp 600ha đất ven biển, với kinh phí 180 triệu USD. Vùng đất lấn biển này sẽ dành 400ha xây dựng và 200ha làm bãi biển. Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn là chủ đầu tư chính của dự án.

Cập nhật ngày Chủ nhật, 05 Tháng 7 2009 11:48
Đọc thêm...
 
«Bắt đầuLùi111112113114115116117118119120Tiếp theoCuối»

Trang 115 của 122
Copyright © 2018 Bản quyền thuộc về KINH TE BIEN ONLINE.
Joomla! là phần mềm miễn phí được lưu hành theo giấy phép GNU/GPL.
 

Khách trực tuyến

Hiện có 47 khách Trực tuyến
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo