Home

Mục chính

Đếm số khách

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay223
mod_vvisit_counterHôm qua284
mod_vvisit_counterTuần này223
mod_vvisit_counterTháng này6082
mod_vvisit_counterTất cả1341693
 
Ứng dụng dòng hải lưu tầng mặt để vận chuyển gạo trong kháng chiến chống Mỹ PDF. In Email
Viết bởi Cộng tác viên   
Thứ sáu, 03 Tháng 7 2009 10:12

Ông Nguyển Ngọc Hanh, sinh 1944 , kỹ sư khai thác vận tải thủy . Ông nguyên là cán bộ phòng Điều độ Kế hoach Ban vận tải Bộ GTVT –sau này gọi là Vụ Vận tải Bộ GTVT – từ năm 1972 đến 1986. Ông viết lại như sau :

Bắt đầu trích dẩn “Tôi được phân công tham gia theo dỏi công tác vận chuyển gạo bằng phương pháp thả trôi các bao gạo trên biển như sau :

Gạo đóng bao 50 kg. Mổi bao được bọc ngoài bằng 04 lớp vỏ ni-lon rộng, dày màu nước biển. Khi thả xuống biển các bao bạo nổi lập lờ trên mặt nước.

Đọc thêm...
 
Luồng di chuyển tàu trong vịnh Vân Phong PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ năm, 02 Tháng 7 2009 11:59

Theo thiết kế của Tedi South, luồng ra và vảo cảng Vân Phong là hai chiều.Báo cáo cuối kỳ của Tedi South ghi :

Bắt đầu trích dẩn “ Do điều kiện đặc biệt thuận lợi của khu vực Vũng Cổ Cò  với hai tuyến luồng vào là lạch Cửa Lớn  và lạch Cửa Bé, cả hai tuyến này đều rộng và có độ sâu tốt, đều có thể thỏa mản luồng hai chiều nên đều có thể chọn 1 trong 2 tuyến này làm luồng vào cảng… Chuẩn tắc luồng : Chế độ hành thủy : hai chiều, hành thủy 24/24. Bề rộng luồng : 480m. Độ sâu luồng 16,2m ”  Hết trích dẩn.

Mô hình luồng trên đúng hay sai?

Cập nhật ngày Thứ bảy, 19 Tháng 2 2011 15:56
Đọc thêm...
 
Ông cha ta sử dụng quy luật thủy triều để đánh giặc. PDF. In Email
Viết bởi Cộng tác viên   
Thứ tư, 01 Tháng 7 2009 00:22

Đại Việt xưa tuy nhỏ bé nhưng không biết khuất phục bất cứ thế lực nào dù đó là một đế quốc đã chinh phục  gần hết châu Âu. Người Việt đã sớm am hiểu và sử dụng khoa học biển để đánh giặc  thành công.

Chiến thắng Bạch Đằng thời Ngô Quyền

Năm 937 Dương Đình Nghệ bị tên phản bội Kiều Công Tiển giết. Ngô Quyền người Đường Lâm ,Hà Tây

Cập nhật ngày Chủ nhật, 08 Tháng 1 2017 15:11
Đọc thêm...
 
Nâng cao vai trò của cộng đồng cư dân biển để chủ động đối phó với thiên tai- Ngô Lực Tải - Phó Chủ tịch Hội KHKT Biển Tp HCM PDF. In Email
Viết bởi Cộng tác viên   
Thứ sáu, 26 Tháng 6 2009 09:18


Việt Nam - Một trong 5 quốc gia gánh chịu hiểm họa thiên tai nhiều nhất trên trái đất.

1. Nguyên nhân của mọi nguyên nhân gây tai họa.:

                Ở Việt Nam, dân gian thường nói : “ Họa vô đơn chí” ám chỉ tai họa đến bất ngờ, không lường trước khiến con người bị động không kịp đối phó với sự cố.

Cập nhật ngày Thứ sáu, 26 Tháng 6 2009 09:37
Đọc thêm...
 
Không thể mơ theo “voi ăn bã mía” PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ tư, 01 Tháng 7 2009 12:36

 

 

Theo Báo cáo cuối kỳ Quy hoạch chi tiết cảng trung chuyển Vân Phong -Khánh Hòa  của Tedi South, mô hình cầu tàu đầu tiên  được chọn  phù hợp cho loại tàu lớn nhất 9.000 TEU có kính thước : dài 320m, rộng 46m, mớn nước 14m. Với tàu có mớn nước -14 m thì cầu tàu cần có độ sâu -15,4 m đến -16,0m. Việc chọn lựa  này từ năm 2003.Từ đó đến nay đã  6 năm nên có nhiều biến đổi. Nghe tin ,vì nguồn tài chính hạn hẹp nên  Vinalines dự kiến xây hai cầu tàu, một cầu cho tàu 6000 TEU và một cầu cho tàu 9000 TEU.

Cập nhật ngày Chủ nhật, 08 Tháng 1 2017 14:31
Đọc thêm...
 
Nếu anh chưa từng đi biển thì chưa thể xứng với tình em PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ hai, 29 Tháng 6 2009 16:40
 

Ở Việt Nam , khi nhắc đến người Hải Phòng  người ta có cảm giác ngay đến sự  mạnh mẽ  và quyết liệt. Nhưng tại Hải Phòng , đâu là nơi phát tích  của cái văn hóa “hơi bị mạnh” đó. Câu chuyện thực  sau có thể là sự giải thích hợp lý chăng ?

Cập nhật ngày Thứ hai, 29 Tháng 6 2009 18:29
Đọc thêm...
 
Cảng biển hợp lý thúc đẩy nhanh kinh tế biển-Bài 3- Ngô Lực Tải - Phó Chủ tịch Hội KHKT Biển Tp HCM PDF. In Email
Viết bởi Cộng tác viên   
Thứ năm, 25 Tháng 6 2009 11:08

 Nghị quyết IV của TW khoá X về chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020 xác định:

“Nước ta phải trở thành quốc gia mạnh về biển, làm giàu từ biển, trên cơ sở phát huy mọi tiềm năng từ biển, phát triển toàn diện các ngành nghề biển với cơ cấu phong phú, hiện đại, tạo ra tốc độ phát triển nhanh, bền vững, hiệu quả cao với tầm nhìn dài hạn.”

Đây là định hướng chiến lược hoàn chỉnh, đồng thời cũng là quan điểm chỉ đạo rõ ràng đối với sự nghiệp phát triển kinh tế biển Việt Nam từ trước tới nay.

Cập nhật ngày Thứ bảy, 19 Tháng 2 2011 15:57
Đọc thêm...
 
«Bắt đầuLùi111112113114115116117118119120Tiếp theoCuối»

Trang 119 của 125
Copyright © 2019 Bản quyền thuộc về KINH TE BIEN ONLINE.
Joomla! là phần mềm miễn phí được lưu hành theo giấy phép GNU/GPL.
 

Khách trực tuyến

Hiện có 21 khách Trực tuyến
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo