Home

Mục chính

Đếm số khách

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay22
mod_vvisit_counterHôm qua320
mod_vvisit_counterTuần này2190
mod_vvisit_counterTháng này7863
mod_vvisit_counterTất cả1361773
 
Ứng dụng quy luật thủy triều để chọn cửa xả lũ về vịnh Thái Lan PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ sáu, 17 Tháng 7 2009 22:27

 

 

Chúng ta hảy khảo sát biên độ thủy triều tại các cửa sông Hồng và sông Mê Kông.Tại  cửa Ba Lạt, sông Hồng biên độ thủy triều cường ( BĐTTC) là 3,7m. Phía Bắc và Nam cửa Ba Lạt BĐTTC giảm dần đến Hải Phòng và Vinh còn lại 3 m. Các cửa sông Mê Kông BĐTTC cũng là 3,7m. Từ phía Bắc Vũng Tàu đến Xuyên Mộc  và từ phía Nam cửa Trần Đề đến mủi Cà Mau BĐTTC giảm dần còn 3m. Hay nói cách khác , các dòng sông đã tự chọn nơi có BĐTTC cao nhất làm cửa sông. Tại sao vậy ?

Cập nhật ngày Chủ nhật, 08 Tháng 1 2017 14:53
Đọc thêm...
 
Đề nghị Cục hàng hải Việt Nam nâng chất lượng thông tin trên trang web. PGS-TS Hoàng Xuân Nhuận PDF. In Email
Viết bởi Cộng tác viên   
Thứ năm, 09 Tháng 7 2009 15:47

 

 

Thông tin về cảng biển cần được cập nhật kịp thời, đầy đủ và chuẩn xác

Hiện nay, luật tiếp cận thông tin đang được Bộ Tư pháp chuẩn bị  trình Quốc hội. Tuy nhiên có một mảng thông tin rất quan trọng vẫn chưa được những người có trách nhiệm và công luận quan tâm đúng mức, đó là thông tin về cảng biển. 

Trước hết, tôi muốn  đề cập đến trang web của Vinamarine (http://www.vinamarine.gov.vn/). Cách đây khoảng 3 năm, lần đầu tiên tôi vào trang web này và rất mừng vì thấy có nhiều mục thông tin rất bổ ích cho công tác của mình.

Cập nhật ngày Chủ nhật, 08 Tháng 1 2017 15:10
Đọc thêm...
 
Cần cân chắc chiến lược lấn biển ở bờ biển Cần Giờ PDF. In Email
Viết bởi Cộng tác viên   
Thứ bảy, 04 Tháng 7 2009 15:28

Kế hoạch lớn ( theo Vietnamnet 24/11/2005)

Thủ tướng Chính phủ và UBND TP.HCM mới đây đã phê duyệt giai đoạn đầu quy hoạch Cần Giờ là lấp 600ha đất ven biển, với kinh phí 180 triệu USD. Vùng đất lấn biển này sẽ dành 400ha xây dựng và 200ha làm bãi biển. Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn là chủ đầu tư chính của dự án.

Cập nhật ngày Chủ nhật, 05 Tháng 7 2009 11:48
Đọc thêm...
 
Luồng di chuyển tàu trong vịnh Vân Phong PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ năm, 02 Tháng 7 2009 11:59

Theo thiết kế của Tedi South, luồng ra và vảo cảng Vân Phong là hai chiều.Báo cáo cuối kỳ của Tedi South ghi :

Bắt đầu trích dẩn “ Do điều kiện đặc biệt thuận lợi của khu vực Vũng Cổ Cò  với hai tuyến luồng vào là lạch Cửa Lớn  và lạch Cửa Bé, cả hai tuyến này đều rộng và có độ sâu tốt, đều có thể thỏa mản luồng hai chiều nên đều có thể chọn 1 trong 2 tuyến này làm luồng vào cảng… Chuẩn tắc luồng : Chế độ hành thủy : hai chiều, hành thủy 24/24. Bề rộng luồng : 480m. Độ sâu luồng 16,2m ”  Hết trích dẩn.

Mô hình luồng trên đúng hay sai?

Cập nhật ngày Thứ bảy, 19 Tháng 2 2011 15:56
Đọc thêm...
 
Ứng dụng thủy triều để cắt lũ cho ĐBSCL và mạn đàm cùng ông Sáu Dân PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ tư, 08 Tháng 7 2009 16:51

 

 

          

Ngày 23/10/2006 lúc 1430h tôi được mời đến gặp ông Sáu Dân tại 16 Tú Xương , Tp HCM. Ngại đến một mình, tôi mời ông TS – Đại tá  Đoàn Văn Quảng, nguyên Viện trưởng  Viện Khoa học hàng không  Việt Nam.

Ông Sáu Dân ăn mặc cẩn thận, áo quần là thẳng , đầu chải có nếp. Vừa gặp chúng tôi, ông khởi đầu với đôi lời vui vẽ  đã thuyết phục ngay người nói chuyện có thể  yên tâm cởi mở hết tâm sự cùng ông. Ông nói một cách tự tin rằng, nói cái gì về Nam bộ ông cũng đều biết vì cả cuộc đời ông đã gắn bó đặc biệt với Nam Bộ.

Cập nhật ngày Chủ nhật, 08 Tháng 1 2017 14:53
Đọc thêm...
 
Ứng dụng dòng hải lưu tầng mặt để vận chuyển gạo trong kháng chiến chống Mỹ PDF. In Email
Viết bởi Cộng tác viên   
Thứ sáu, 03 Tháng 7 2009 10:12

Ông Nguyển Ngọc Hanh, sinh 1944 , kỹ sư khai thác vận tải thủy . Ông nguyên là cán bộ phòng Điều độ Kế hoach Ban vận tải Bộ GTVT –sau này gọi là Vụ Vận tải Bộ GTVT – từ năm 1972 đến 1986. Ông viết lại như sau :

Bắt đầu trích dẩn “Tôi được phân công tham gia theo dỏi công tác vận chuyển gạo bằng phương pháp thả trôi các bao gạo trên biển như sau :

Gạo đóng bao 50 kg. Mổi bao được bọc ngoài bằng 04 lớp vỏ ni-lon rộng, dày màu nước biển. Khi thả xuống biển các bao bạo nổi lập lờ trên mặt nước.

Đọc thêm...
 
Không thể mơ theo “voi ăn bã mía” PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ tư, 01 Tháng 7 2009 12:36

 

 

Theo Báo cáo cuối kỳ Quy hoạch chi tiết cảng trung chuyển Vân Phong -Khánh Hòa  của Tedi South, mô hình cầu tàu đầu tiên  được chọn  phù hợp cho loại tàu lớn nhất 9.000 TEU có kính thước : dài 320m, rộng 46m, mớn nước 14m. Với tàu có mớn nước -14 m thì cầu tàu cần có độ sâu -15,4 m đến -16,0m. Việc chọn lựa  này từ năm 2003.Từ đó đến nay đã  6 năm nên có nhiều biến đổi. Nghe tin ,vì nguồn tài chính hạn hẹp nên  Vinalines dự kiến xây hai cầu tàu, một cầu cho tàu 6000 TEU và một cầu cho tàu 9000 TEU.

Cập nhật ngày Chủ nhật, 08 Tháng 1 2017 14:31
Đọc thêm...
 
«Bắt đầuLùi111112113114115116117118119120Tiếp theoCuối»

Trang 120 của 127
Copyright © 2019 Bản quyền thuộc về KINH TE BIEN ONLINE.
Joomla! là phần mềm miễn phí được lưu hành theo giấy phép GNU/GPL.
 

Khách trực tuyến

Hiện có 27 khách Trực tuyến
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo