Home

Mục chính

Đếm số khách

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay419
mod_vvisit_counterHôm qua462
mod_vvisit_counterTuần này2849
mod_vvisit_counterTháng này8030
mod_vvisit_counterTất cả1372249
Không thể chấp nhận đưa doanh nghiệp Trunng Quốc vào xây dựng đường bộ cao tốc Bắc-Nam PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ tư, 20 Tháng 3 2019 23:06

Với đặc điểm đất nước Việt Nam hình chữ S , tuyến đường sắt Hà Nội – Sài Gòn dài 1726 km. Nếu tốc độ chạy tàu 180 km/giờ thì mất 10 giờ cho hành trình. Hiện tại tai nạn giao thông đường bộ ở Việt Nam nhất là trên tuyến đường Bắc-Nam  thường xuyên xảy ra với số người chết và bị thương tương đương như chiến tranh ở Trung Đông. Vì vậy chính phủ nên ưu tiên dành ngân sách cho tuyến đường sắt Bắc-Nam với khổ đường 1435 mm vừa chở khách vừa chở hàng. Mục tiêu trên vừa thỏa mãn yêu cầu về kinh tế và nhu cầu đi lại của nhân dân. Nếu chọn tuyến đường sắt chỉ chở khách với tốc độ cao thì không có tính kinh tế và cả quân sự. Nhớ trong cuộc chiến tranh xâm lược của Trung Quốc vào Việt Nam tháng 2/1979, Việt Nam phải nhờ cầu hàng không của Liên Xô hổ trợ để đưa quân và thiết bị quân sự từ vùng biên giới Tây Nam ra phía Bắc.
Gần đây , Bộ GTVT bật đèn xanh đưa doanh nghiệp Trung Quốc vào xây dựng đường bộ cao tốc Bắc Nam dọc theo vùng đồng bằng hẹp ven biển ở miền Trung  theo hình thức hợp tác công-tư ( PPP). Chủ trương của Bộ GTVT đã chia vốn đáng lẽ cho xây dựng đường sắt nay phải đổ vào đường bộ cao tốc. Ta biết hiện nay Nga ủng hộ Trung Quốc ở Biển Đông. Nếu Trung Quốc lại tấn công biên giới phía Bắc lần nữa thì Việt Nam không thể chờ mong cầu hàng không của Nga như năm 1979. Việc giao Trung Quốc xây dựng đường bộ cao tốc Bắc-Nam đã giúp Trung Quốc vừa ngăn cản sự hình thành đường sắt hiện đại Bắc-Nam của Việt Nam vừa chủ động hơn trong việc ngăn cản sự hổ trợ từ Nam ra Bắc bằng đường bộ. 
Quá trình xây dựng đường bộ cao tốc Bắc-Nam sẽ hình thành hàng trăm cụm dân cư của người Trung Quốc dọc theo tuyến đường bộ.  Như vậy sau khi thất bại việc hình thành các cụm dân cư người Trung Quốc ở các đặc khu Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc thì họ chuyển hóa thành các cụm dân cư dọc theo tuyến đường bộ cao tốc Bắc- Nam. Hiện nay các đảo ở Biển Đông mà Trung Quốc chiếm được của Việt Nam đã được Trung Quốc xây dựng thành các căn cứ quân sự. Nếu  hình thành các cụm dân cư Trung Quốc rải dọc tuyến đường bộ cao tốc Bắc –Nam thì mọi căn cứ quân sự của Việt Nam đều bị vô hiệu hóa. 
Ai chủ trương đưa doanh nghiệp Trung Quốc xây dựng đường bộ cao tốc Bắc –Nam ?  
Người Việt Nam phải liên lục đối phó với rất nhiều chiêu trò xâm lược quái đản trên vì sự ngộ nhận của một số quan chức Việt Nam. Trên thế giới, chỉ có miếng thịt trong bẩy chuột là miễn phí. Các nước trên thế giới đều sợ bẩy nợ của Trung Quốc. Malaysia đã hủy nhiều dự án hợp tác với Trung Quốc. Người Việt Nam hảy cảnh giác ! 
KS Doãn Mạnh Dũng

Cập nhật ngày Thứ ba, 02 Tháng 4 2019 12:09
 
Copyright © 2019 Bản quyền thuộc về KINH TE BIEN ONLINE.
Joomla! là phần mềm miễn phí được lưu hành theo giấy phép GNU/GPL.
 
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo