Home Cảng biển Cảng Trung bộ “MỘT CẢNG SÂU VÂN PHONG, MỘT CON ĐƯỜNG XUYÊN Á” Hãn Nguyên Nguyễn Nhã, Tiến sĩ sử học

Mục chính

Đếm số khách

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay33
mod_vvisit_counterHôm qua264
mod_vvisit_counterTuần này533
mod_vvisit_counterTháng này5201
mod_vvisit_counterTất cả1331155
 
“MỘT CẢNG SÂU VÂN PHONG, MỘT CON ĐƯỜNG XUYÊN Á” Hãn Nguyên Nguyễn Nhã, Tiến sĩ sử học PDF. In Email
Viết bởi Cộng tác viên   
Thứ tư, 10 Tháng 1 2018 21:36

Kinhtebien online : TS Nguyễn Nhã là người khởi xướng Quỹ văn Hóa Giáo Dục Hãn Nguyên Nguyễn Nhã, Trưởng Đề án Bếp Việt- Bếp của Thế giới.

Hàng ngàn năm năm nay, các vị vua Việt Nam từ thế kỷ X đến vua Bảo Đại vẫn tự xưng là Hoàng Đế và vẫn theo truyền thống ngoại giao khôn khéo như “cầu phong, nộp cống”.Và như thế dù bé nhỏ như thời Đại Cồ Việt, Đinh Tiên Hoàng Đế mới qua Đèo Ngang một tí chứ chưa nhờ Huyền Trân Công Chúa thời Lý qua được đèo Hải Vân, vẫn theo truyền thống độc lập tự chủ, vẫn cho nước mình không nhỏ.
Sau hàng trăm năm Trung Quốc bị các nước Phương Tây xử ép, đang cố trổi dậy với chủ trương : “Một vành đài, một con đường” để bành trướng thế lực của mình qua Biển Đông, Ấn Độ Dương sang Phương Tây, dĩ nhiên tác động đầu tiên ở Biển Đông, trực tiếp đến nền độc lập tự chủ của Việt Nam, đến chủ quyền biển đảo của Việt Nam.
Để tồn tại và phát triển, Việt Nam không có cách nào khác phải ứng xử: “ Một cảng sâu Vân Phong và một con đường xuyên Á”.
Từ đó Việt Nam sẽ có những cái lợi như sau:
Một là Việt Nam sẽ có cái lợi với tầm quan trọng của Biển Đông cứ 4 chiếc tầu ở đại dương thì có 1 chiếc tầu qua Biển Đông, khiến thế giới sẽ quan tâm đến cảng sâu nhất thế giới là cảng Vân Phong và các tầu trọng tải lớn từ 4 hay 500 ngàn tấn sẽ tới giao thương trực tiếp đến Vân Phong mà không cần quá cảnh một cảng sâu nào như Cảng Hồng Kông hay Singapore. Và như thế Cảng Hải Phòng và Cảng Sàigòn sẽ rất lợi, tiếp nhận hàng hóa rẻ hơn khi quá cảnh qua Hông Kông hay Singapore.
Hai là khi thế giới quan tâm như thế thì tự do hàng hải được bảo đảm, chủ quyền biển đảo cũng được sự trợ tích cực của thế giới, Việt Nam không cô đơn.
Ba là đường cao tốc xuyên Á từ Cảng Vân Phong sẽ giúp Việt Nam phát triển kinh tế với các nước từ Lào, Myanmar, Thái, Bangladesh, Pakistan, nhất là Ấn Độ….
Chiến lược liên minh an ninh biển: Nhật- Việt Nam - Ấn sau đó với Úc và ASEAN sẽ bảo đảm an ninh vững chắc cho “ Một cảng sâu Vân Phong và một con đường xuyên Á”.
Ngoài ra xây dựng thiên đường học tập tại Đà Lạt với sự có mặt các đại học nổi tiếng Mỹ như Harvard hay, Nhật, Pháp…sẽ thu hút sinh viên ASEAN và Khách du lịch ASEAN cùng với Khu Đặc quyền kinh tế Phú Quốc, thủ phủ kinh tế biển của ASEAN sẽ không chóng thì chầy khiến Việt Nam cất cánh trở thành cường quốc biển một ngày không xa.

 
Copyright © 2018 Bản quyền thuộc về KINH TE BIEN ONLINE.
Joomla! là phần mềm miễn phí được lưu hành theo giấy phép GNU/GPL.
 
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo