Home Cảng biển Cảng Nam bộ Chuyện ưu tiên chọn tuyến đường sắt Bến Thành – Suối Tiên

Mục chính

Đếm số khách

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay225
mod_vvisit_counterHôm qua284
mod_vvisit_counterTuần này225
mod_vvisit_counterTháng này6084
mod_vvisit_counterTất cả1341695
 
Chuyện ưu tiên chọn tuyến đường sắt Bến Thành – Suối Tiên PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ bảy, 29 Tháng 12 2018 05:35

Cách đây khoãng 8 năm, một lần đến Trung tâm kinh tế miền Nam ( Đơn vị thuộc Bộ KHĐT ) để gặp anh Trần Sinh trao đổi về dự án “Cảng cửa ngõ Trần Đề cho ĐBSCL”. Đang làm việc thì có một vị khách đến và giới thiệu là đang tư vấn cho Thành phố Hồ Chí Minh tuyến đường sắt đô thị đầu tiên : Bến Thành- Suối Tiên. Vốn khái tính tôi nói thẵng ngay :
Tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Tp Hồ Chí Minh phải là Bến Thành – Sân bay Tân Sơn Nhất hoặc Xa cảng miền Tây- Xa cảng miền Đông. Hoặc từ Bến Thành đi Xa cảng miền Tây hoặc từ Bến Thành đi Xa cảng miền Đông. Như vậy đã có 4 lựa chọn theo thứ tự như trên. Phải chăng vì lợi ích của nhóm người đang đầu tư vào Suối Tiên mà phải huy động nguồn lực cả quốc gia để phục vụ cho cái mục tiêu quá tầm thường đó .
Nghe vậy vị khách cũng phản ứng rất gây gắt. Nhưng từ đó, sau nhiều năm gặp nhau trao đổi, ông có lẽ đã thấy rõ.
Như vậy sự chọn lựa ưu tiên tuyến đường sắt đầu tiên của Tp HCM : Bến Thành – Suối Tiên đã đặt dấu hỏi quá lớn về tính minh bạch của một chính quyền của dân, do dân và vì dân. Khi một trí thức chọn mục tiêu quá tầm thường để phục vụ thì đó không chỉ lãng phí quỹ thời gian quý giá của một đời người mà còn bộc lộ bản chất cơ hội của kẻ thiếu năng lực phải phù thịnh để tiến thân.
KS Doãn Mạnh Dũng

Cập nhật ngày Thứ bảy, 05 Tháng 1 2019 05:54
 
Copyright © 2019 Bản quyền thuộc về KINH TE BIEN ONLINE.
Joomla! là phần mềm miễn phí được lưu hành theo giấy phép GNU/GPL.
 
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo