Home Category Blog

Mục chính

Đếm số khách

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay232
mod_vvisit_counterHôm qua284
mod_vvisit_counterTuần này232
mod_vvisit_counterTháng này6091
mod_vvisit_counterTất cả1341702
Example of Category Blog layout (FAQs/General category)
Cảng Đà Nẳng không có dầu FO bán cho tàu biển ? PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ ba, 27 Tháng 3 2012 13:01

Từ cảng Saigon , giới hàng hải đã chuyền tin nhau : tại Đà Nẵng không có dầu FO. Muốn mua dầu FO, tàu biển phải chạy ballast vào Nha Trang.
Nghe tin trên, nhiều người không tin, vì thành phố Đà Nẵng là thành phố cảng lớn nhất miền Trung Việt Nam.

Đọc thêm...
 
Tổng Giám đốc đi nước ngoài tìm đối tác ! PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Chủ nhật, 28 Tháng 11 2010 21:07

Câu chuyện thật như sau đã xảy ra cách đây khoãng 15 năm .

Ông  L -Tổng giám đốc của doanh nghiệp quốc doanh hạng siêu hạng ở Việt Nam về dịch vụ hàng hải.

Sau chuyến tháp tùng Chủ tịch nước sang một nước ở phương  trời xa trở về, Chị C - Giám đốc  Chi nhánh  tại  SG hỏi :

-          Chuyến đi này anh có tìm được đối tác nào không ?

Ông L vốn rất thật thà  trả lời:

-          Mình đã tìm được một đối tác tuyệt vời sẽ tạo ra nhiều việc làm cho đơn vị.

Chị C hỏi:

-          Anh gặp đối tác ở đâu mà hay vậy?

Ông L phấn khởi kể :

-          Gặp trên chuyến máy bay,cùng  đòan tháp tùng  Chủ tịch nước  đi thăm các nước…

Chị C kể lại tôi câu chuyện trên ngay sau chuyến công du của ông L.

 Thế là mất toi mấy ngàn đô đi ra nước ngoài tìm đối tác.

 Cuối cùng lại gặp ông bạn hàng xóm !  

 
Giải pháp nào để chống mất gạo trong quá trình xuất khẩu? PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ sáu, 22 Tháng 10 2010 13:15

 Để hạt gạo Việt Nam có thể cạnh tranh trên thị trường Quốc tế, việc chống lại mất hàng là bài toán chưa có lời giải. Chúng ta biết giá hàng mà thế giới họ mua là giá tại đất nước họ ,thường được xác định là tại cầu cảng của cảng dỡ hàng. Có nghĩa là gồm giá mua gạo tại cảng xếp hàng ở Việt nam, giá vận tải biển từ Việt Nam đến nước họ và giá bảo hiểm. Khi hàng bị mất, có nghĩa là giá vận tải sẽ tăng lên,như vậy giá bán hàng tại cảng Việt Nam phải giảm. Hay nói cách khác việc mất hàng ,đã làm giảm thực thu trong xuất khẩu gạo.

Cập nhật ngày Thứ bảy, 23 Tháng 10 2010 08:52
Đọc thêm...
 
Làm sao có thể phát hành vận đơn cước trã trước mà chủ tàu không chịu rủi ro. PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ năm, 30 Tháng 9 2010 00:04

 Tàu H nhận chở phân rời tự Chi wan Trung quốc về cảng Sài Gòn tháng 8/2010. Trong hợp đồng vận tải ,ghi cước trã theo Hợp đồng.Khi tàu chuẩn bị xếp hàng xuống tàu, chủ hàng đề nghị thuyền trưởng ủy thác cho Đại lý tại Chi Wan ký vận đơn và trong mẩu nháp vận đơn  ghi rõ cước đã  trã  vì hàng bán theo điều kiện CIF tại  Saigon.

Cập nhật ngày Thứ năm, 30 Tháng 9 2010 09:40
Đọc thêm...
 
Miền Trung Việt Nam sẽ là văn phòng của Thế giới với nền tảng là dịch vụ hàng hải, tại sao không thể ? PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ năm, 21 Tháng 5 2009 22:02

Miền Trung Việt Nam là vùng núi phía nam của dảy Trường Sơn với đồng bằng ven biển nhỏ hẹp.Về tài nguyên khóang sản chỉ có quặng bô xit là lớn với trữ lượng khoãng 4 tỷ tấn , hàm lượng quặng vào loại trung bình 35%-45 % tập trung ở Đắc Nông. Các tài nguyên khoáng sản khác không nhiều không đũ trở thành ngành công nghiệp chính của vùng.

Cập nhật ngày Chủ nhật, 08 Tháng 1 2017 14:42
Đọc thêm...
 


Copyright © 2019 Bản quyền thuộc về KINH TE BIEN ONLINE.
Joomla! là phần mềm miễn phí được lưu hành theo giấy phép GNU/GPL.
 
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo