Home Cảng biển
Cảng biển
Cần các khu tránh bão cho tàu biển và tàu cá ở bờ biển miền Trung PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ hai, 06 Tháng 11 2017 05:10

Miền Trung Việt Nam là vùng đồng bằng hẹp và dài chạy dọc theo bờ đông dãy Trường Sơn. Dãy đồng bằng miền Bắc thì được che chắn bởi đão Hải Nam, nhưng dãy đồng bằng miền Trung hứng trọn gió mùa đông bắc và bão tố. Các vết tích tàu chìm ở miền Trung trong lịch sử đã nói lên sự hiểm nguy của tất cả tàu thuyền thương mại và cả tàu cá khi phải hành trình qua ngoài khơi bờ biển miền Trung.

Cập nhật ngày Thứ hai, 06 Tháng 11 2017 09:45
Đọc thêm...
 
Đặc khu kinh tế mở của Việt Nam và Biển Đông PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ sáu, 22 Tháng 9 2017 00:14

Bản tin thời sự ngày 21/9/2017 giới thiệu mô hình quản trị các Đặc khu kinh tế mở của Việt Nam bao gồm Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc. Theo giới triệu của VTV1, Đặc khu kinh tế mở trực thuộc Chính Phủ và bên cạnh Trưởng đặc khu kinh tế có Hội đồng tư vấn đặc biệt cũng trực thuộc Chính phủ. Với mô hình trên, mọi quyết định thực chất từ Chính phủ. Hiện nay Tòa án Việt Nam đang xử nhiều vụ án kinh tế lớn nhưng tất cả đều có điểm chung là từ sự sai lầm của Hành pháp trong quá khứ. Vậy người dân có thật sự yên tâm với mô hình trên không ?

Đọc thêm...
 
Nên tránh xa dự án nhà máy thép tại Cà Ná- Ninh Thuận PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ bảy, 17 Tháng 9 2016 23:24

Mới cách đây vài năm, người ta bàn chuyện xây dựng cảng xuất quặng ô-xít nhôm tại mũi Kê Gà với hy vọng xài đồng tiền như núi từ Trung Quốc đứng sau lưng các nhà đầu tư nhà nước Việt Nam. Các công ty tư vấn tốn nhiều tiền vào nghiên cứu cảng tại mũi Kê Gà nhưng cuối cùng cũng phải bõ vì nơi đây không có tài nguyên về cảng mà phải nhân tạo hoàn toàn. Nay tập đoàn Hoa Sen lại say với lợi nhuận trên giấy và tính được bài tránh được trách nhiệm môi trường nên quyết tâm đầu tư Nhà máy luyện thép tại Cà Ná- NInh Thuận.

Đọc thêm...
 
Xây dựng cảng nước sâu Trần Đề theo tự nhiên! PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ tư, 24 Tháng 8 2016 06:13

Theo nld - Tại Hội nghị “Chuyên đề về huy động nguồn lực phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và hệ thống logistics vùng ĐBSCL” do Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ tổ chức ngày 22-8 tại TP Cần Thơ ông Bí thư Sóc Trăng Nguyễn Văn Thể nói :
“Tôi đề nghị xây một cảng nước sâu ở Sóc Trăng. Làm một cây cầu từ bờ biển Sóc Trăng ra ngoài 5.000 m, có 4 làn xe chỉ chuyên vận chuyển hàng hóa với khoảng 4.000 tỉ đồng, tàu từ 200.000-300.000 tấn có thể đi được. Và quan trọng hơn, hàng hóa vận chuyển bằng đường bộ có thể kết nối với cảng này chứ không như cảng Cái Cui phải phụ thuộc vào sự bồi lắng của kênh Quan Chánh Bố” . Phải chăng đây là cầu nối với cảng ở Vĩnh Châu do IPO đề xuất 2-1994 ? Mô hình này có nhược điểm như cảng Hòn KHoai. 
Còn ông Vướng Đình Huệ đề nghị xây dựng cảng Hòn Khoai.

Cập nhật ngày Thứ tư, 24 Tháng 8 2016 12:48
Đọc thêm...
 
Cần nâng cấp tàu sông thành tàu biển cho ĐBSCL nếu cảng Hòn Khoai được chọn ! PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ ba, 23 Tháng 8 2016 14:57

Trong bản tin thời sự tối ngày 22/8/2016, ông Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ kêu gọi đầu tư xây dựng cảng Hòn Khoai cho ĐBSCL.
Việc đề xuất xây dựng cảng ở đảo cho ĐBSCL đã có nhiều ý kiến. Việc chọn Côn đảo, Nam Du, Hòn Khoai đã được đề xuất nhiều năm..
Chúng ta biết vận tải thủy là hệ thống vận tải tối ưu cho ĐBSCL vì nơi đây có mật độ sông 0,68 km/km2, đó là mật độ sông cao hiếm có trên thế giới.

Cập nhật ngày Thứ tư, 24 Tháng 8 2016 12:42
Đọc thêm...
 
«Bắt đầuLùi12345678910Tiếp theoCuối»

Trang 4 của 32
Copyright © 2021 Bản quyền thuộc về KINH TE BIEN ONLINE.
Joomla! là phần mềm miễn phí được lưu hành theo giấy phép GNU/GPL.
 
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo