Home Cảng biển
Cảng biển
Ngày khai luồng kênh Quan Chánh Bố- 20/1/2016 PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ năm, 21 Tháng 1 2016 00:58

Hôm nay ngày khai mạc Đại hội Đảng XII. Bản tin buổi tối trên VTV1 lúc 19 giờ đưa tin luồng kênh Quan Chánh Bố đưa tàu biển vào sông Hậu đã khai thông cho tàu 1 vạn tấn đầy tải và 2 vạn tấn giảm tải. Bản tin chưa kết thúc thì GS-TS Lã Ngọc Khuê nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT gọi điện thoại và hỏi tôi quan điểm về kênh Quan Chánh Bố.

Cập nhật ngày Thứ tư, 27 Tháng 1 2016 09:38
Đọc thêm...
 
Trả lời câu hỏi phỏng vấn của hảng phim BSV về quy hoạch cảng PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ tư, 09 Tháng 9 2015 23:15

 Kinhtebien online : Những câu hỏi của hảng phim BSV khá hay và chắc chắn có những câu trả lời khác nhau. Mời bạn hảy cùng tham gia trả lời. 

Thưa ông, nước Việt Nam ta có những điều kiện thuận lợi nào để phát triển hệ thống cảng biển phục vụ nhu cầu giao thương của nền kinh tế? Cho đến nay, chúng ta đã tận dụng được những lợi thế đó như thế nào?

Cập nhật ngày Thứ bảy, 07 Tháng 1 2017 19:52
Đọc thêm...
 
Bài phản biện khoa học về Cảng cửa ngõ Trần Đề- PGS-TS Hoàng Xuân Nhuận PDF. In Email
Viết bởi Cộng tác viên   
Thứ năm, 06 Tháng 8 2015 23:46

Kinhtebien online xin trân trọng giới thiệu tòan văn bài phản biện của PGS-TS Hoàng Xuân Nhuận như sau :

Hà Nội ngày 29/07/2015

Kính gửi: Cục Hàng Hải Việt Nam

Tôi là PGS. TS. Hoàng Xuân Nhuận, nguyên cán bộ Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Ủy viên chấp hành Hội Cảng đường thủy và thềm lục địa VN,

Cập nhật ngày Thứ bảy, 08 Tháng 8 2015 22:27
Đọc thêm...
 
Vì sao không nên chọn cảng cửa ngõ cho ĐBSCL tại các đảo ngoài biển ? PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ sáu, 17 Tháng 7 2015 23:26

Sau nhiều năm vất vã với luồng động Định An, có ý tưởng đề xuất xây dựng cảng cửa ngõ cho Đồng Bằng Sông Cữu Long ( ĐBSCL) tại các đảo ngoài biển như Côn Đảo, Hòn Khoai, Nam Du. Có người nói mô hình trên đã được thực hiện ở nhiều nước châu Âu. Vậy tại sao Việt Nam không chọn giải pháp trên ?

Đọc thêm...
 
Tổ chức nạo vét luồng lạch cho tàu sông biển cần giao cho Công ty công ích PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Chủ nhật, 26 Tháng 4 2015 04:23

Nạo vét luồng lạch vừa giúp cho phát triển giao thông vừa xuất khẩu được vật tư nạo vét. Mới nghe ai cũng nghỉ rẵng đó là một sách lược kinh tế thông minh, bắn một mũi tên đạt cả hai mục tiêu. Nhưng vạch đỏ giới hạn giữa thiện ý của nó với xã hội và sự phá hoại môi trường gây bất ổn xã hội là rất mong manh.

Cập nhật ngày Thứ bảy, 07 Tháng 1 2017 19:12
Đọc thêm...
 
«Bắt đầuLùi12345678910Tiếp theoCuối»

Trang 5 của 32
Copyright © 2021 Bản quyền thuộc về KINH TE BIEN ONLINE.
Joomla! là phần mềm miễn phí được lưu hành theo giấy phép GNU/GPL.
 
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo