Home Cảng biển
Cảng biển
Cảng cửa ngõ Trần Đề cho ĐBSCL tại Sóc Trăng PDF. In Email
Viết bởi Cộng tác viên   
Thứ hai, 03 Tháng 3 2014 15:49

Việc nghiên cứu cảng tại cửa sông Trần Đề đã được Đòan chuyên gia Hà Lan đưa vào Quy hoạch tổng thể cho ĐBSCL. Đó là một bước đi dài  cho chiến lược tái cơ cấu tổ chức vận tải cho ĐBSCL. Cty CP Tư vấn và Đầu tư Vận tải Biển Việt Nam ( Vietnam Shipping) đã đưa ra  mô hình định vị cảng cửa ngõ Trần Đề dựa vào lý thuyết về "Đê biển bằng cát ở Việt Nam ". Quan điểm mới trên đã được gửi đến các trường Đại học Hà Lan,  bước đầu đã được chấp nhận và đưa vào Quy hoạch trong hệ thống cảng biển cho ĐBSCL để nghiên cứu sâu hơn. Vietnam Shipping mong muốn được mở rộng sự hợp tác với các tổ chức và cá nhân để đẩy nhanh dự án cảng cửa ngõ Trần Đề. Xin liên lạc với Vietnam Shipping bằng email : Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. .

Theo Quy hoạch cho ĐBSCL “Tầm nhìn và chiến lược dài hạn cho sự phát triển một Đông bằng bền vững, thịnh vượng, an tòan”, Báo cáo cuối cùng đã được hòan thành và ký 12/2013 bởi Giáo sư- Tiến sĩ C.M Veerman. Chủ tịch Tổ tư vấn Hà Lan về Kế hoạch ĐBSCL, chuyên gia đặc biệt của Ngài Thủ tướng Việt Nam về quản lý nước và sự thích ứng với biến đổi khí hậu.

Cập nhật ngày Thứ hai, 03 Tháng 3 2014 16:18
Đọc thêm...
 
Khai bút 2014 : Mong được đối thoại với Chính quyền về cảng cửa ngõ Trần Đề PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ sáu, 31 Tháng 1 2014 02:10

Gần đây Đảng và Nhà nước rất quan tâm đển giới trí thức. Với lòng tự tin về kết quả nghiên cứu khoa học đã đạt được trong nhiều năm qua,chúng tôi mong có dịp được trình bày với các vị lảnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam về luồng và cảng Trần Đề- cảng cửa ngõ cho Đồng Bằng Sông Cữu Long ( ĐBSCL). Đó là giải pháp xây dựng theo tự nhiên, giúp ĐBSCL có cảng nước sâu, nhằm giảm chi phí chuyển tải về Tp HCM với hàng xuất và nhập khẩu và đồng thời giảm áp lực giao thông thủy bộ về TP HCM.
Thật may mắn, ngày 29/1/2014 cũng là ngày 29 Tết Giáp Ngọ,nhóm chúng tôi gồm ba người đã được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp đón và lắng nghe đề xuất của chúng tôi.

Cập nhật ngày Thứ bảy, 01 Tháng 2 2014 06:43
Đọc thêm...
 
Cảng Trần Đề - 2013 , một năm thử thách PDF. In Email
Viết bởi Cộng tác viên   
Thứ năm, 02 Tháng 1 2014 11:08
Trong năm 2013, tổng sản lượng hàng hóa thông qua Đồng Bằng Sông Cữu Long (ĐBSCL) là 30 triệu tấn, trong đó hàng trực tiếp đi và đến các cảng ĐBSCL là 20 % và lượng hàng chuyển tải qua thành phố Hồ Chí Minh là 80%. Số liệu trước đây, lượng hàng phải chuyển tải qua thành phố Hồ Chí Minh là 70%. Như vậy lượng hàng chuyển tải qua thành phố Hồ Chí Minh có xu hướng ngày càng tăng. Do đó chi phí vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu cho ĐBSCL tăng và áp lực giao thông về thành phố Hồ Chí Minh cũng tăng đáng lo ngại cho con người và phương tiện vận tải thủy và bộ. Vì vậy việc nghiên cứu luồng và cảng biển cho ĐBSCL là một việc làm cấp bách.
Đọc thêm...
 
Bảy tiêu chí của cảng trung tâm khu vực phía Bắc PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ năm, 26 Tháng 12 2013 15:56
Trong Biên bản số 02/HĐKHCN ngày 10/5/2004 của Hội đồng Khoa học & Công nghệ của Bộ GTVT có đưa ra 7 tiêu chí lựa chọn vị trí cảng Trung tâm mới cho khu vực phía Bắc. Đây là những tiêu chí chuẩn trong lý luận và để tính điểm khi chọn lựa giải pháp cảng tối ưu cho khu vực phía Bắc. Nhiều ý kiến phản biện về cảng Lạch Huyện nhưng nếu phản biện trên những tiêu chí thì sự nhận chân sẽ thuận lợi và rõ ràng hơn.
Dù rằng cảng Lạch Huyện đã được Chính phủ lựa chọn, nhưng về học thuật thì đó vẩn là một đề tài thú vị để các chuyên gia nghiên cứu cảng có cơ hội tìm hiểu và đánh giá một cách chuẩn xác hơn.
Cập nhật ngày Thứ năm, 26 Tháng 12 2013 16:15
Đọc thêm...
 
Nền tảng khoa học nào để định vị cảng Trần Đề cho ĐBSCL ? PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Chủ nhật, 24 Tháng 11 2013 23:18
Trong khoa học mọi sự phức tạp đều trở thành đơn giản khi chúng ta biết nguyên lý vận hành của nó. Một cách khách quan, rất nhiều nhà khoa học trong và ngoài nước đã bõ nhiều công sức và tiền của để tìm luồng cho tàu biển lớn vào Đồng Bằng Sông Cữu Long ( ĐBSCL) nhưng đã thất bại. Vì vậy nghiên cứu để tìm ra giải pháp có tính khả thi là một công việc đòi hỏi nhiều nghiên cứu khác nhau từ kinh tế như khai thác vận tải biển , thị trường hàng hải… đến khoa học học tự nhiên như thủy lợi, hải dương, hàng hải, rừng ngập mặn…
Bài tóan đơn giản như sau :
Cập nhật ngày Thứ hai, 25 Tháng 11 2013 22:26
Đọc thêm...
 
«Bắt đầuLùi12345678910Tiếp theoCuối»

Trang 9 của 32
Copyright © 2021 Bản quyền thuộc về KINH TE BIEN ONLINE.
Joomla! là phần mềm miễn phí được lưu hành theo giấy phép GNU/GPL.
 
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo