Home Cảng biển
Cảng biển
ĐBSCL : Quy hoạch giao thông trước khi quy hoạch cảng biển- đóng giày rồi mới đo chân! PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Chủ nhật, 24 Tháng 11 2013 14:45
Các chuyên gia Hà Lan đang hổ trợ cho Chính phủ Việt Nam lập kế hoạch tổng thể cho Đồng Bằng Sông Cữu Long(ĐBSCL). Để lập kế hoạch phát triển cho một vùng, điều quan trong nhất là cần biết các tiềm năng của nó. Trên cơ sở tiềm năng trên, xem xét các nhu cầu thị trường và chọn loại tiềm năng được sử dụng để đem lại hiệu quả kinh tế trước mắt, lâu dài và ổn định môi trường cho ĐBSCL.
Với ĐBSCL, vấn đề cốt lỏi là nguồn nước. Phải sử dụng cân bằng nguồn nước cho mùa khô và giảm thiểu tác hại trong mùa lũ. Song điều quan trọng nhất mà ĐBSCL đang đối mặt, đó là chi phí vận tải nông sản cho xuất khẩu và nhập vật tư cho nông nghiệp chiếm chi phí quá lớn.
Cập nhật ngày Thứ bảy, 07 Tháng 1 2017 22:17
Đọc thêm...
 
Tuyến đường sắt TP HCM - Cần Thơ PDF. In Email
Viết bởi Cộng tác viên   
Thứ bảy, 23 Tháng 11 2013 16:39
VOV.VN-Tuyến đường sắt dự kiến dài 134km, với ga đầu là ga Tân Kiên, TP HCM và ga cuối là cảng Cái Răng, thành phố Cần Thơ.
Hôm nay (12/11), tại thành phố Hồ Chí Minh, Viện khoa học và công nghệ Phương Nam và Tập đoàn EDES Hoa Kỳ đã ký kết bản ghi nhớ (MOU) hợp tác đầu tư hệ thống đường sắt thành phố Hồ Chí Minh – Cần Thơ. Tổng vốn đầu tư của dự án là khoảng 3,6 tỷ USD theo hình thức BOT.
Tuyến đường sắt thành phố Hồ Chí Minh – Cần Thơ dự kiến dài 134km, với ga đầu là ga Tân Kiên, thành phố Hồ Chí Minh và ga cuối là cảng Cái Răng, thành phố Cần Thơ. Toàn tuyến sẽ có 10 ga trên địa bàn năm tỉnh của miền Tây.
Cập nhật ngày Chủ nhật, 08 Tháng 1 2017 20:11
Đọc thêm...
 
BUỒN LẮM, THỦ TƯỚNG ƠI! - Tô Văn Trường PDF. In Email
Viết bởi Cộng tác viên   
Thứ bảy, 23 Tháng 11 2013 11:39
Tiếc thay, lãnh đạo Bộ GTVT gạt đi với lý do mọi việc đã an bài, tháng 12 này sẽ khởi công Dự án cầu Tân Vũ? Vậy tổ chức hội thảo để làm gì? 
Mới đây, ngày 19/11/2013 Bộ Giao thông Vận tải tổ chức hội thảo về Dự án cầu - đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện. Hội thảo chủ yếu là khách mời do Bộ Giao thông “tuyển chọn” để trao đổi, góp ý kiến phản hồi xoay quanh dự án do ông Tạ Quyết Thắng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sơn Trường đề xuất.
Giá thành chênh lệch, vì sao?
Đọc thêm...
 
Than cho Trung tâm điện lực Long Phú sẽ chuyển tải ở đâu ? PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ sáu, 22 Tháng 11 2013 11:41
Tổng công suất của Trung tâm điện lực Long Phú –Sóc Trăng là 4.400 MW. 
Ngày 5/01/2011, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đơn vị chủ đầu tư và Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam - PTSC (đơn vị thành viên của PVN) làm Tổng thầu EPC đã làm lễ khởi công dự án Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1 với công suất 1.200 MW, tại xã Long Đức, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng, có vốn đầu tư 1,2 tỷ USD. 
Trong chuyến thăm Ấn độ 21/11/2013, của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng , bản ghi nhớ về Hợp tác giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đòan Tata Ấn độ trong việc xây dựng Nhà máy nhiệt điện Long Phú 2 với công suất 1.200 MW tại Sóc Trăng đã được ký kết. 
Với nhu cầu 3 triệu tấn than / năm cho một nhà máy điện với công suất 1200 MW nên cả Trung tâm điện lực Long Phú cần 11 triệu tấn than/năm.
Cập nhật ngày Thứ sáu, 22 Tháng 11 2013 11:44
Đọc thêm...
 
Luồng Định An ngốn chi phí nạo vét khổng lồ PDF. In Email
Viết bởi Cộng tác viên   
Thứ bảy, 09 Tháng 11 2013 00:47
Kinhtebien online : Bài báo này đăng trên Báo GTVT ngày 8/11/2013. Cái gốc là không ai giải thích nguyên nhân động của luồng Định An. Còn ứng dụng mô hình tóan tại bờ biển Đan Mạch vào bờ biển Đông Nam Bộ thì bế tắt là điều không tránh khỏi ! Vì bờ biển Đan Mạch ở bờ đông của đại dương chịu tác động của dòng hải lưu tây nam, còn bờ biển phía Đông Nam Bộ ở bờ tây của đại đương chịu tác động của dòng đông bắc vì trái đất quay từ tây sang đông. Cái "đập Đình Vũ " , "Đê chắn sóng cảng Dung Quất" , "Kênh Quan Chánh Bố "  sẽ mãi mãi  là những cái đền vĩ đại, biểu tượng cho sự lạc hậu về trí tuệ của một thời đại. Các tư vấn cảng biển Việt Nam đã tham mưu cho các vị lảnh đạo nhà nước Việt Nam như thế đó. Mong ông Bộ trưởng Đinh La Thăng tỉnh táo !   
Kinhtebien online xin giới thiệu tòan văn bài viết như sau : 

Liên quan đến những vấn đề được dư luận quan tâm tại Dự án luồng cho tàu biển lớn vào sông Hậu, PV Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi với TS.Trương Ngọc Tường - Kỹ sư trưởng của Công ty CP Tư vấn Thiết kế Cảng - Kỹ thuật biển (Portcoast) - người đã nghiên cứu dự án này ngay từ những ngày đầu.
Cập nhật ngày Thứ bảy, 09 Tháng 11 2013 18:46
Đọc thêm...
 
«Bắt đầuLùi12345678910Tiếp theoCuối»

Trang 10 của 32
Copyright © 2021 Bản quyền thuộc về KINH TE BIEN ONLINE.
Joomla! là phần mềm miễn phí được lưu hành theo giấy phép GNU/GPL.
 
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo