Home Cảng biển
Cảng biển
Cân nhắc chọn vị trí xây cầu vượt thay phà Cát Lái – Tp HCM PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ hai, 10 Tháng 2 2020 12:27

Hiện nay Tp HCM  và Đồng Nai đang cân nhắc vị trí của cầu Cát Lái kết nối Cát Lái với Đồng Nai.  

Có 2 phương án đang được lựa chọnđều nằm ở hạ lưu phà Cát Lái. Phương án 1 cách khoãng 200 m phía hạ lưu phà Cát Lái. Phương án 2 cách hạ lưu phà Cát Lái khoãng 1500 m. Tôi cho rằng cả 2 phương án trên đều ảnh hưởng đến việc khai thác cảng Cát Lái và các cảng chuyên dụng ở thượng lưu cảng Cát Lái. 

Cập nhật ngày Thứ sáu, 21 Tháng 2 2020 16:43
Đọc thêm...
 
Để giải quyết lâu dài bờ biển Hội An PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ tư, 22 Tháng 5 2019 15:42

Bờ biển miền Trung nói chung và bờ biển Quảng Nam – Đà Nẵng nói riêng đều gặp những khó khăn như sau :

-Bờ biển bị xói lỡ mạnh nhất là khi trạng thái ấm dần của trái đất.

-Các con sông ở miền Trung đều ngắn và dốc nên không thuận là nơi trú ẩn cho tàu đánh cá biển. Khi có bão lũ, các tàu đều khó ra vào cảng cá vì dòng chảy sông rất mạnh và cửa sông bị biến động.

-Các cảng biển đủ tiêu chuẩn tránh bão cho tàu thuyền thương mại là rất hiếm trên dãi bờ biển miền Trung Việt Nam.

Cập nhật ngày Thứ năm, 23 Tháng 5 2019 10:14
Đọc thêm...
 
Bình luận bài viết của GS Nguyển Ngọc Trân trên báo Đất Việt về luồng kênh Quan Chánh Bố và Định An PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ tư, 08 Tháng 5 2019 07:46

GS Nguyển Ngọc Trân có 7 nhận xét :

1- Mục tiêu của luồng QCB là tiếp nhận tàu 1 vạn tấn đầy tải và 2 vạn tấn giảm tải. Thực tế mục tiêu này không đạt mà chỉ tiếp nhận tàu tương đương luồng Định An.

2-Bộ GTVT cho rằng nạo vét hàng năm luồng tự nhiên Định An rất tốn kém và luồng QCB không phải nạo vét, như vậy không đúng quy luật. Bộ GTVT cần nói rõ lượng nạo vét ở kênh QCB.

Cập nhật ngày Thứ bảy, 11 Tháng 5 2019 23:35
Đọc thêm...
 
Chuyện ưu tiên chọn tuyến đường sắt Bến Thành – Suối Tiên PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ bảy, 29 Tháng 12 2018 05:35

Cách đây khoãng 8 năm, một lần đến Trung tâm kinh tế miền Nam ( Đơn vị thuộc Bộ KHĐT ) để gặp anh Trần Sinh trao đổi về dự án “Cảng cửa ngõ Trần Đề cho ĐBSCL”. Đang làm việc thì có một vị khách đến và giới thiệu là đang tư vấn cho Thành phố Hồ Chí Minh tuyến đường sắt đô thị đầu tiên : Bến Thành- Suối Tiên. Vốn khái tính tôi nói thẵng ngay :

Cập nhật ngày Thứ bảy, 05 Tháng 1 2019 05:54
Đọc thêm...
 
Chiến tranh thương mại Mỹ -Trung là cơ hội hiếm và bất ngờ đối với ngành hàng hải Việt Nam PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ hai, 24 Tháng 9 2018 01:35

Chiến tranh thương mại Mỹ -Trung ngày càng gay gắt. Có người cho rằng có thể kéo dài đến 20 năm. Như vậy luồng hàng trực tiếp Trung- Mỹ bị gián đoạn.
Nhìn bản đồ Biển Đông, Việt Nam là trung tâm của Biển Đông. Việt Nam nằm ở ngã tư con đường hàng hải Nam- Bắc từ Úc,Indonesia đi các nước Trung Quốc, Đài Loan, Hàn, Nhật, và con đường hàng hải Tây- Đông từ các nước Ấn độ, Miến điện và Đông Nam Á đi Mỹ.

Cập nhật ngày Thứ tư, 26 Tháng 9 2018 23:57
Đọc thêm...
 
«Bắt đầuLùi12345678910Tiếp theoCuối»

Trang 2 của 32
Copyright © 2021 Bản quyền thuộc về KINH TE BIEN ONLINE.
Joomla! là phần mềm miễn phí được lưu hành theo giấy phép GNU/GPL.
 
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo