Từ tai nạn giao thông tại Núi Thành – Quảng Nam nên xem lại kỹ thuật làm lề đường

Từ tai nạn giao thông tại Núi Thành – Quảng Nam nên xem lại kỹ thuật làm lề đường

Thời Pháp, lề đường được xây dựng với góc vuông nhằm chống xe từ dưới đường lao lên vĩa hè gây tai nạn cho người đi bộ.
Thời nay, không rõ ông Giáo sư-Tiến sĩ nào đề xuất làm góc vát từ đường lên lề ?
Nếu lề đường được làm vuông góc và cao 30-35 cm , khi xe không kiểm soát được, bị lao vào lề đường thì xe sẽ khó leo lên vĩa hè gây tổn thất cho người đang trên lề đường.

 

Với góc vát từ mặt đường lên lề như hình nơi tai nạn, chúng ta đã biến lề đường thành mặt đường.Nơi xẩy ra tai nạn là đường Quốc lộ 1A, đọan đường có nhu cầu chạy với tốc độ cao. Với tốc độ 50 km/giờ, khi người lái xe ngủ gật hay xe bị trục trặc kỹ thuật đều có thể gây ra tai nạn tương tự.Từ vụ tai nạn này, cơ quan quản lý nhà nước về giao thông nên xem xét lại kỹ thuật làm lề đường.
KS Doãn Mạnh Dũng