Không thể chấp nhận đưa doanh nghiệp Trunng Quốc vào xây dựng đường bộ cao tốc Bắc-Nam

Gần đây , Bộ GTVT bật đèn xanh đưa doanh nghiệp Trung Quốc vào xây dựng đường bộ cao tốc Bắc Nam dọc theo vùng đồng bằng hẹp ven biển ở miền Trung  theo hình thức hợp tác công-tư ( PPP). Chủ trương của Bộ GTVT đã chia vốn đáng lẽ cho xây dựng đường sắt nay phải đổ vào đường bộ cao tốc. Ta biết hiện nay Nga ủng hộ Trung Quốc ở Biển Đông. Nếu Trung Quốc lại tấn công biên giới phía Bắc lần nữa thì Việt Nam không thể chờ mong cầu hàng không của Nga như năm 1979. Việc giao Trung Quốc xây dựng đường bộ cao tốc Bắc-Nam đã giúp Trung Quốc vừa ngăn cản sự hình thành đường sắt hiện đại Bắc-Nam của Việt Nam vừa chủ động hơn trong việc ngăn cản sự hổ trợ từ Nam ra Bắc bằng đường bộ. 
Quá trình xây dựng đường bộ cao tốc Bắc-Nam sẽ hình thành hàng trăm cụm dân cư của người Trung Quốc dọc theo tuyến đường bộ.  Như vậy sau khi thất bại việc hình thành các cụm dân cư người Trung Quốc ở các đặc khu Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc thì họ chuyển hóa thành các cụm dân cư dọc theo tuyến đường bộ cao tốc Bắc- Nam. Hiện nay các đảo ở Biển Đông mà Trung Quốc chiếm được của Việt Nam đã được Trung Quốc xây dựng thành các căn cứ quân sự. Nếu  hình thành các cụm dân cư Trung Quốc rải dọc tuyến đường bộ cao tốc Bắc –Nam thì mọi căn cứ quân sự của Việt Nam đều bị vô hiệu hóa. 
Ai chủ trương đưa doanh nghiệp Trung Quốc xây dựng đường bộ cao tốc Bắc –Nam ?  
Người Việt Nam phải liên lục đối phó với rất nhiều chiêu trò xâm lược quái đản trên vì sự ngộ nhận của một số quan chức Việt Nam. Trên thế giới, chỉ có miếng thịt trong bẩy chuột là miễn phí. Các nước trên thế giới đều sợ bẩy nợ của Trung Quốc. Malaysia đã hủy nhiều dự án hợp tác với Trung Quốc. Người Việt Nam hảy cảnh giác ! 
KS Doãn Mạnh Dũng