Khát vọng của nạn nhân Covid -19 : cần tìm nguồn gốc và giải pháp ngăn chặn! KS. Doãn Mạnh Dũng

Khát vọng của nạn nhân Covid -19 :  cần tìm nguồn gốc và giải pháp ngăn chặn! KS. Doãn Mạnh Dũng

Sự thật sẽ giúp loài người đoàn kết và hành động. Sự thật đó là đến ngày 7/8/2021 thế giới đã có 4,294,317  người vô tội trên thế giới đã chết.  Trong đó Việt Nam có 3,016 người tử vong, riêng thành phố Hồ Chí Minh đã có 2,324 người tử vong.

Mọi học thuyết, mọi lý luận đều phải đối mặt với sự thật. Số người chết oan vì Covid -19 là sự thật mà loài người đang đối mặt. Nguyên nhân gì đã tước quyền sống của hàng triệu người trên thế giới và nổi đau đó đang đến từng ngõ hẻm của Thành phố Hồ Chí Minh. Mọi lời hoa mỹ đều vô nghĩa.

Nạn đói năm 1945 ở miền Bắc Việt Nam đã hình thành một tầng lớp tiên phong đưa dân tộc Việt Nam đến Tuyên ngôn độc lập ngày 2/9/1945. Đó là sức mạnh làm nên chiến thắng  Điện Biên Phủ 1954 và Thống nhất đất nước năm 1975.

Đại dịch Covid-19 đã dạy người Việt Nam  không thể thờ ơ với những đe dọa vô hình trên hành trình tiến tới văn minh. Thiên nhiên khắc nghiệt hay mưu mô thâm độc của  quỷ đội lốt người đều là những câu hỏi mà thế hệ bạn bè, con , em  của các nạn nhân Covid -19 sẽ trả lời. Loài người chắc chắn sẽ tìm ra nguyên nhân và có giải pháp ngăn chặn chúng.

Trước mắt, chúng ta trân trọng và biết ơn những chiến sĩ áo trắng đang gồng mình, đối diện với sự hiểm nguy để cứu người bị bệnh nặng ở Việt Nam. Cám ơn các lực lượng bảo vệ  trật tự xã hội cũng như cung ứng lương thực , thực phẩm, năng lượng … duy trì sự sống trong thời gian giản cách xã hội, thực hiện tiêm chủng rộng cho mục tiêu miển dịch cộng đồng. Chúng ta hảy cùng nhau tôn trọng và chấp hành mọi quy định của Nhà nước trong việc thực hiện chống đại dịch.

Những thiếu  sót cần được điều chỉnh. Những người cầm bút hảy khoan dung giúp đất nước đoàn kết hơn để vượt qua đại dịch.

Hoan nghênh Thành phố Hồ Chí Minh đã có giải pháp trân trọng với những người tử vong oan vì Covid-19 và đã đi đúng hướng trong hành trình chống lại đại dịch. Chính quyền thành phố Hồ Chí Minh đã thu xếp hậu sự cho những người nghèo gặp nạn và sau này sẽ tổ chức truy điệu. Chính quyền Trung ương Việt Nam nên có quyết định Tổ chức quốc tang cho các nạn nhân Covid-19 sau khi đại dịch ổn định. Đó là truyền thống “Thương người như thể thương thân” của người Việt Nam và là mầm sống, nuôi dưởng những thế hệ sau biết phòng và tránh những đại họa tương tự để đưa dân tộc Việt Nam tiến nhanh đến văn minh.

Những ngày tang thương tại Sài Gòn .

Ngày 7/8/2021./.