Home Cảng biển Cảng Nam bộ Cân nhắc chọn vị trí xây cầu vượt thay phà Cát Lái – Tp HCM
 
Cân nhắc chọn vị trí xây cầu vượt thay phà Cát Lái – Tp HCM PDF. In Email
Viết bởi Doãn Mạnh Dũng   
Thứ hai, 10 Tháng 2 2020 12:27

Hiện nay Tp HCM  và Đồng Nai đang cân nhắc vị trí của cầu Cát Lái kết nối Cát Lái với Đồng Nai.  

Có 2 phương án đang được lựa chọnđều nằm ở hạ lưu phà Cát Lái. Phương án 1 cách khoãng 200 m phía hạ lưu phà Cát Lái. Phương án 2 cách hạ lưu phà Cát Lái khoãng 1500 m. Tôi cho rằng cả 2 phương án trên đều ảnh hưởng đến việc khai thác cảng Cát Lái và các cảng chuyên dụng ở thượng lưu cảng Cát Lái.    Cả hai phương án đề xuất đều có độ dài cầu vượt lớn, tỉnh không 55 m nên chi phí đầu tư xây cầu rất lớn. Quá trình xây cầu và  khai thác cầu vượt đều ảnh hưởng đến việc điều động tàu biển vào và ra cảng Cát Lái. Với quan điểm cảng là nguồn tài nguyên đặc biệt cho sự phát triển kinh tế của đất nước dù nó thuộc sở hữu của bất cứ thành phần kinh tế nào, vì vậy tôi đề xuất nên xem xét lại vị trí xây cầu Cát Lái nên chọn tại vị trí ở thượng lưu cảng Cát Lái.

 

Vị trí cầu Cát Lái do KS Doãn Mạnh Dũng đề xuất như hình sau :

 

 

Phương án đề xuất này gồm 2 cầu theo hình vẽ :  cầu phía Bắc dài 450 m, cầu phía Nam dài 410m ( màu đõ ) .

Đường kết nối cầu phía Bắc với trục đường của Quận 9 là thuận lợi. Tổng độ dài cầu vượt sông theo phương án đề xuất này chỉ có 860 m và không có nhu cầu tỉnh không cao nên giá thành sẽ rất thấp.

Còn theo Phương án 2 mà nhà nước đang chọn tại hạ lưu phà Cát Lái có cầu vượt sông dài 1215 m có tỉnh không 55m. Khu vực trên kết nối đường bộ khó khăn vì chi phí giải tõa nhà dân là rất lớn.

KS Doãn Mạnh Dũng

Cập nhật ngày Thứ sáu, 21 Tháng 2 2020 16:43
 
Copyright © 2021 Bản quyền thuộc về KINH TE BIEN ONLINE.
Joomla! là phần mềm miễn phí được lưu hành theo giấy phép GNU/GPL.
 
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo